Monday, May 01, 2006

Ating Alamin

I read my tita's email last Friday. Medyo napaisip ako. Tama siya. May point sya. Ako daw kelan? Sabi ko tignan ko muna, may hinihintay ako. Sabi niya, pag wala daw nangyari, mag-isip daw ako. Though bata pa naman daw ako, I need to think about it. No one is getting younger.
So ano ba 'tong pinag-usapan namin?

Secret... hehehe... Isang malaking secret. Wait dapat ALL CAPS.

SECRET!

My tita helped me a lot since College. When she got married and moved to Australia, she still helped me a lot. Parang siya yung daily TFTD na na-re-receive ko. From the Vidal and Diaz Clan (pwede din Mafia), we stood strong against constant criticisms and never ending chismis. When she got married, naki-elam yung mga lolo ko. Bakit daw ganun, ang bilis. Ano ba naman, eh 30+ na tita ko at nasa wastong pag-iisip. Nung naging lesbian yung pinsan ko, nagdebate pa sila. Nung pumunta ako ng US for almost 2 week, umabot ata hanggang kanto yung news. Kulang na lang eh salubungin ako ng banda pauwi. Mahilig sila maki-elam. Sometimes it's hard to think na proud sila or since ikaw yung nasa spotlight, kailangan kang pag-usapan. Tapos andyan yung bigla kang i-tetext at mangungutang. Haaaaay.... Ewan.

Anyway, back to the big secret. I'm still thinking about it. It's a little risky. But I've been planning for it for quite sometime. Things happened along the way kaya di ko na binalikan yung original plan.

Sabi ko, tignan ko. Ngayon, balikan ko yung plano ko. Then tignan ko pagdating ng July. Whatever happens, at least i tried. Or else, baka 1 year pa yun hintayin ko bago ko ulit balikan yung plano ko.

By now, nag-iisip na ang mga nagbabasa ng blog ko kung ano ba talaga ang plano ko. Ano nga ba? Kayo ba may plano?

Hahaha... Blah blah blah. Waste of time reading this post. Basta, when it happens, you'll know. Magprint ako ng banner, i-announce ko sa blog, kung pwede lang, magrerelease ako ng mailblast. Wag niyo na muna isipin. Kasi di niyo din malalaman.

No comments: